Hè tới uống gì để giải khát đây??

 

Các Bước chế biến Trà Mãng Cầu

Bước 1: Chế Biến Mãng Cầu

Nên chọn mãng cầu quả vừa chín sẽ có vị chua ngọt hài hòa, không quá mềm ; quả chín quá dễ bị chảy nước và khi ăn bị bỡ, không được ngon.

Gọt vỏ, loại bỏ cùi ở giữa sau đó tách thịt mãng cầu thành múi nhỏ và bỏ hạt (hoặc giữ nguyên tùy vào sở thích). Ướp mãng cầu theo tỷ lệ 300g đường = 1kg mãng cầu , thêm 2g muối để tạo vị đậm đà. Tùy theo độ chua và ngọt của mãng cầu mà bạn có thể tăng giảm lượng đường.

Ướp mãng cầu từ 3 – 4 tiếng cho đường tan. Sau đó bảo quản mãng cầu trong ngăn mát tủ lạnh có thể giữ trong vòng 1 tuần

Mãng cầu ướp đường

Mãng cầu ướp đường

Bước 2: Pha Trà Và Nước Đường

Trà mãng cầu ngon và hợp nhất khi được pha bằng trà ô long hoặc lục trà lài. Bạn có thể sử dụng 1 trong 2 hoặc kết hợp cả hai.

Cho 25g trà vào túi vải, buộc kín, rót 1,5 lít nước nóng 85 – 90C vào bình trà, đậy nắp và ủ trong 15 phút, sau đó với bỏ túi lọc trà. Có thể tăng lượng trà hoặc giảm lượng nước nóng tuỳ theo khẩu vị.

Nước cốt trà có màu vàng sáng

Nước cốt trà có màu vàng sáng, trong, đẹp mắt. Ảnh: Internet

Để nấu nước đường, bạn cần cho 500ml nước lọc vào nồi, đun sôi. Khi nước sôi thì tắt bếp, cho vào 1kg đường cát khuấy nhẹ đến khi đường tan hoàn toàn. Đợi nước đường nguội thì cho vào các chai hoặc lọ, đậy kín nắp để dùng dần.

Bước 3: Kết Hợp Trà Với Mãng Cầu

Để pha chế 1 ly trà mãng cầu với định lượng 700ml cần làm như sau, bạn đong vào bình lắc: 150ml nước cốt trà, 30 – 40ml nước đường, 100g mãng cầu đã ngâm, 10ml nước cốt tắc (1/2 quả), khuấy đều. Sau đó, thêm đá viên vào rồi đậy nắp bình lắc, lắc đều và rót vào ly. 

Và thế là bạn đã có 1 ly trà mãn cầu thơm mát cùng thử nào

Comments

Popular posts from this blog

Tranh sơn dầu là gì?

Tranh Đồng Hồ Treo Tường